Bức ảnh

JN11

Trong vô số những bức ảnh chụp John và Yoko, tôi thích nhất bức này.

Người đàn ông cười hạnh phúc trong lòng người đàn bà mình yêu. Tôi đoán thế.

Ảnh chỉ là ảnh, ta chỉ có thể đoán, tưởng tượng ra tất cả những điều đằng sau.

Giống như đời, có những người biểu diễn tốt, luôn thể hiện được những mặt tốt đẹp nhất của mình ra bên ngoài. Có những người biểu diễn tồi, lúc nào cũng sai nhịp, lỗi bước, không thể hiện được gì ngoài sự vụng về.

Tôi là một bức ảnh tồi, còn hơn cả sự vụng về, tôi luôn thể hiện ra ngoài những điều xấu xí, một cái tôi ác tâm, một cái tôi tàn nhẫn. Người đời vội sống, không bỏ thời gian ra tìm hiểu phía sau bức ảnh là gì, họ sẽ gạt những tấm xấu xí vào thùng rác. Điều này cũng hợp lý thôi, nếu là họ, tôi cũng thế.

Rốt cuộc, ai cần biết sẽ biết, ai không cần biết, vĩnh viễn sẽ không biết.

Tất cả, chỉ là cái vỏ. Cái vỏ.

Trả lời

