Chào biệt 2013

Lại tổng kết một năm, lại những điều vốn dĩ. Cái bánh xe vô lượng cứ quay không mỏi, để chúng sinh chạy đuổi theo nó mệt nhoài.

Ngày cuối cùng của một năm, tôi không muốn sa vào quán xá ầm ĩ, ngột ngạt, cầm ly rượu lên mà bảo rằng đã hết một năm – thế thì nhẹ nhõm và đơn giản quá so với một năm sống.

Tôi muốn ngồi lại một mình, trong hang ổ yên ắng và kín đáo như một pháo đài, để xem tôi đã bỏ lỡ những gì, chạm được vào những gì, và sắp xếp lại mọi thứ của đời mình vốn lúc nào cũng ngổn ngang như vừa qua cơn bão.

***

Vẫn là thất bại nhiều hơn, nhưng từ thất bại lại gặt được nhiều kinh nghiệm, giống như đau khổ hay đổ vỡ, lúc nào cũng có giá trị “khai minh”.

Và rốt cuộc thì tôi vẫn là tôi, cứ hy vọng điên cuồng rồi lại thất vọng cuồng điên.

Dẫu vẫn là một năm như vô vàn những năm khác, tôi vẫn muốn bày tỏ lòng biết ơn.

Cảm ơn tình yêu của tôi, với những chăm lo tỉ mẩn, dịu dàng cùng những giây phút ngọt ngào khiến tôi không chỉ vững tin vui sống mà còn hứng khởi với cuộc đời.

Cảm ơn gia đình, đã luôn yêu thương và ủng hộ tôi.

Cảm ơn những bạn bè đã không ngừng cổ vũ cho tôi, để tôi không chỉ điên mà còn điên hơn nữa.

***

Rốt cuộc thì điều quý báu nhất tôi gặt được là đời sống – cứ sống khát vọng sẽ nảy sinh, cũng như phải lao động mới có kết quả. Mỗi năm nhìn lại để tôi xem có đưa ra quyết định sống tiếp hay là dừng lại, như đáo hạn hợp đồng, mỗi năm xem xét lại rồi quyết định có ký tiếp hay không. Thì hôm nay, tôi quyết, tôi bằng lòng sống tiếp, lại ký một giao ước mới với cuộc đời này.

Tôi ngóng chờ những ngày mới đến, với khao khát không ngừng, và lòng hăm hở như mới bước vào đời ngày đầu tiên!

Trả lời

