Độc dược

 Ái tình độc dược

trời mưa lớn hồi đêm để sáng ra hiu hiu gió. như thể sắp sang Thu, dù Hạ vẫn đang những ngày chói gắt. trời ỉu đi làm lòng người mềm theo, những điều tưởng quên rồi, những điều không muốn nghĩ tới kéo về, chầm chậm, len vào lòng.

những ký ức tàn phai, những người cũ lu mờ, bỗng chen chân cả về. không luyến nhớ, chỉ là nhắc lại, cảm giác ứ đầy xâm lấn. dường như đã bội thực, đã ngấy ngúa quá rồi.

cảm xúc con người có ngần ấy thứ, các cung bậc trầm bổng khác nhau chút ít, còn về cơ bản vẫn thế. ai cũng tưởng nỗi đau của mình là lớn nhất, là duy nhất.

buông thả mình đến giọt cuối cùng, ý nghĩ sau đó là không cần thêm một lần nào nữa, không cần thêm một ai nữa. đã đủ cho cả một đời. cảm giác chán chường ứ lên. cái lúc đạt đến đỉnh điểm cũng là lúc thấy mình tan nát, ngay khi yêu đương điên cuồng là chán ngán cùng cực, ngay sau hoan lạc là rã rời, sau sum họp là cô đơn.

đàn bà yêu rồi làm tình nếu không rỏ nước mắt thì rỏ máu, bởi yêu thương luôn đính kèm đau đớn. bước qua khởi đầu nguyên sơ của mong muốn duy trì giống nòi, đã thành một mối giao cảm giữa hai con người đồng điệu, bằng nhịp điệu riêng của mình. cũng là một cách để bộc lộ bản thân, một cái tôi, một phần người mà bình thường không bao giờ thể hiện được.

người đời bảo đấy là lúc thể hiện phần con nhất, còn với tôi, là lúc thể hiện phần người nhất. phần người cô đơn và bạo liệt mà đám đông ngoài kia không cảm được.

bởi vậy mà nó thật đẹp, bởi người ta được làm tất cả, để bộc bạch mình, trước người khác mà không còn rào che, ngăn vách nào. khi không còn mặt nạ nào trước nhau, sự trường cửu mới mong tồn tại.

nên đã trụi trần trước nhau, xin đừng khoác thêm tấm mặt nạ nào khác nữa.

Trả lời

