Mưa này làm gì thì hay?

Hay nhất là nằm trong chăn đọc sách rồi, ăn bỏng ngô nữa…

Hoặc là đắp chăn trên đi văng xem phim, cũng có bỏng ngô…

Nhưng còn hay hơn nữa ấy, là khi có người xem cùng, ăn cùng…

Đấy, nhiều khi cứ kêu buồn, niềm vui tìm dễ thế mà còn không chịu cất bước. Giường thì sẵn rồi, chăn lại càng sẵn. Bỏng ngô thì chạy ra siêu thị. Đơn giản cực kỳ. Mất có mấy chục bước chân, cầm ô dạo một vòng, thế là xong chương trình-hoàn hảo-cho-cuối tuần-không-hoàn hảo…

Thế nhưng đời đâu dễ thế, còn phải giải quyết một đống việc đã tồn ứ bao ngày, còn phải trang trải bao nhiêu nợ nần mà không có thời gian thăm nom, điện thoại, hỏi han, mua sắm…

“Phi thương bất phú”, mình lăm le kiếm tiền, có bạn xui mình buôn cá. Nên chăng?

Kể cả bạn có thật thà và có đầu óc chiến lược trong kinh doanh, rồi mình kiếm được nhiều tiền từ cái vụ cá mú. Dưng mờ, có phải bạn xui dại mình chăng, các cụ chả bảo, “Nằm đất với cô hàng hương còn hơn nằm giường với cô hàng cá” là gì. Mình có tiền, bạn lại không cho mình nằm giường, đắp chăn, đọc sách, xem phim cùng, tủi chết!

Trả lời

