Làm người tử tế cũng không xong?

Tình hình là mình định làm người tử tế một phen! Thế mà khó quá!

Làm một cái tuyên truyền về nộp thuế thu nhập cá nhân theo đúng “tinh thần” của Luật Thuế thu nhập cá nhân vừa có hiệu lực từ 01/01/2009. Thế mà cho lên đến mươi lần cũng chả được.

Cái này làm thể theo nguyện vọng của mấy bác tiền nhiều ấy mà. Các bác ấy lo sợ cho cái túi tiền, chả kiêng dè gì năm mới với lại sự đói nghèo của mình, cứ hỏi rức hết cả đầu.

Mà có phải mình không muốn làm người tốt đâu. Post đi post lại có đến chục lượt mà không được. Đấy, đến máy tính nó còn biết mà từ chối không cho mình làm người tử tế. Thử hỏi còn gì bạc bẽo hơn?

Không lẽ giờ lại phải xắn váy quai cồng lên đi chửi quanh làng một vòng xem đứa nào không cho mình làm người tử tế?

Ngại chết nhỉ! Nhỡ cả làng đều tảng lờ đi vì đứa nào cũng chừa nó ra cả thì phí… rượu!

Thôi thì từ nay đến mai, sẽ cố (mấy) lần nữa! Vì sự nghiệp toàn dân và mục đích cải tạo bản thân trên “con đường cấp tiến” (Chí Phèo ngày nay là phải (biết) gia nhập vào các tổ chức, hiệp hội… này nọ hòng trả lại sự trong sạch cho đội ngũ quần chúng!!!)

+ Thế mới hay chứ! Tình hình là mình nhất quyết không được làm người tử tế! Tạm thời là thuế thu nhập cá nhân sẽ chưa phải nộp ngay! Việc tuyên truyền cổ động thế là ách lại!

+ Không hiểu có bác nào nhanh nhẹn quá mà đã xin phép bác gái đón con rơi vãi về chưa nhỉ và có bác nào bị đón con đi chưa (để tính vào “giảm trừ gia cảnh” ấy!) ? Hờ hờ… Nếu mà thế nhỉ? Cứ gọi là…

Trả lời

