GIẤC MƠ THÁNG TƯ

Tháng Tư đã tới. Tháng Ba trôi qua quá nhanh. Như một cái cựa mình. Thế là bay vút qua cửa sổ.

Chạm vào tôi trong những ngày đầu tháng Tư này là màu lá sưa xanh rờn. Và cái nắng mới lên đã vội gắt gao. Nhiều khói, bụi. Như rất nhiều ưu tư màu xám là đám mây nặng nề vẫn đeo đẳng ngay trên đầu tôi.

Nhưng chính trong tháng Tư này, lần đầu tiên tôi thấy thật rõ ràng là tôi đang mơ ước, một giấc mơ về cuộc sống thật ở đời chứ không phải những giấc mơ cưỡi gió vờn mây trước kia.

Nhưng cũng chính vì thế mà tôi biết, rằng thực hiện giấc mơ này thật khó biết bao. Mà duy nhất giấc mơ này thôi thúc trong tôi ý thức phải thực hiện nó. Ngoài việc viết nó ra giấy tôi còn muốn trải nghiệm nó, tung nó ra khắp ngõ ngách của cuộc đời mình.

Đơn giản là mái ấm để tôi nhóm lửa; như những bông hoa trên bàn, loa kèn tháng tư, hoa sen tháng sáu,…; rèm cửa hoa xanh, những chấn song bám đầy những dải trường xuân; tủ lạnh lúc nào cũng có bia và champagne cùng chocolate cho những dịp có niềm vui bất ngờ;…

Hoăc đơn giản hơn nữa, chỉ là căn phòng bé tí tẹo như tổ chim câu, nhưng tôi hướng về mỗi chiều buông, mỗi lúc chen chúc trên đường, tôi biết là tôi có chỗ ngóng chờ…Và những lời hát ru được cất lên từ đó. Những câu hát ru đầy hoài niệm, xót xa, cả lạc quan, hài hước. Tôi muốn dành tặng cho trẻ thơ để được cùng chúng khám phá cuộc sống từ những từ ngữ, sắc màu, khái niệm đầu tiên. Và để cùng yêu lẽ sống cuộc đời…

Ôi! Trái tim này mệt rồi chăng? Hay chính là tôi đang dần thoả hiệp để đầu hàng đời sống? Hoặc giả chính là đang chiến thắng vẻ vang những phù phiếm ở đời để quay về đời sống thật một cách có ích nhất?

Ai sẽ cùng tôi gây dựng giấc mơ này?

(Rồi sẽ thành giấc mơ “anh lái đò” thôi…

Ba ngày nữa tỉnh ra, lại chửi thầm mình sao lại có lúc ngu xuẩn thế???!!!

Rồi lại mơ giấc khác…)

One thought on “GIẤC MƠ THÁNG TƯ

Trả lời

