VIẾT TIẾP THÁNG BA

 

 

Rơi vào tôi cuối tháng Ba này cảm giác có gì đó mất mát, tuột đi, cái gì ở chỗ nào đã bay khỏi chỗ của nó…

Mọi thứ trong tháng Ba này diễn ra quá ngắn ngủi nhanh chóng.

Như cây sưa mới hôm trước còn trắng xoá màu hoa nay lá đã phủ đầy cành màu xanh non mỡ màng. Không biết từ lúc nào lộc non nhú lên để kịp đơm lá cả cây. Khoảnh khắc đó tôi không thể nào nắm bắt.

Như những lần cánh tay yếu đi bởi dây thần kinh nào đó “mỏi”, muốn gắp món này nhưng cứ chệch qua món khác, không thể nào với được. Những lần luôn làm tôi sợ hãi, như thể tôi đã già, đã “hỏng”, thân xác không còn phục tùng ý chí nữa.

Như hình ảnh người từng là thân thiết đang khoác tay ai đó trên đường, xuyên qua nỗi cô đơn nặng nề là đau xót, bàn tay từng nắm tay mình kia nay không còn thuộc về mình nữa. Đối mặt đấy nhưng không thể chạm vào, phân định rất rõ ràng như người âm với người dương trong chợ âm dương năm họp một lần trong truyện cổ tích. Mãi mãi chệch khỏi đời nhau…

Những cơ hội đã vụt qua vai.

Những điều lẽ ra đừng để xảy ra thì đã không nhỡ nhàng, muộn màng cho tất thảy. Nhưng đã vụt ra rồi như mũi tên bay khỏi nỏ, dẫu có đến được đích hay rơi rụng trên đường đi thì đều đã vút qua rồi…

Mọi thứ đã tuột khỏi tầm với của tôi trong tháng Ba này…

 

One thought on “VIẾT TIẾP THÁNG BA

  1. Mọi thứ đã tuột khỏi tầm với của tôi trong tháng ba này…

    Nếu chị biết, có những thứ tuột khỏi tầm tay với của người ta, trong cả một cuộc đời, thì chị có bớt buồn như đã từng buồn khi viết bài này không?! !

Trả lời

