SẼ CHỈ CÒN HOA SỮA

Giữa những tin nhắn qua lại của tôi và Dung ngày hôm qua có nhắc về tình yêu, ngoài nỗi cô đơn thường trực. Một thú nhận về cảm giác của kẻ đang yêu trong khi vẫn tưởng là tình yêu đã vụt mất khỏi đời sống của cá nhân mình.

Một tình yêu đầy nặng nhọc, nói như bạn tôi là “Yêu trong xót xa”. Còn tôi, kẻ bên ngoài đứng nhìn cảm giác tình yêu ấy đang biến thành gánh nặng cho cả hai người. Cách duy nhất để rũ đi gánh nặng ấy là “Hãy yêu bằng cả bầu máu nóng trong huyết quản. Như thể ngày mai sẽ mất nhau” như tin nhắn cuối của tôi cho Dung kết thúc cuộc chuyện trò.

Đấy là thông điệp tôi muốn gửi ngược lại cho chính mình mà máy báo lỗi không gửi được, một nhắn nhủ hòng tiếp cho nhau sức mạnh niềm tin. Tin vẫn còn tình yêu. Như sang thu sẽ còn hoa sữa…

Dường như tình yêu luôn muộn màng cho những kẻ như chúng tôi. Giống một nhân vật nữ trong phim nào đó nói, người con gái thường từ chối người đàn ông cầu hôn đang đứng ngay trước mặt mình để chờ đợi cái người đàn ông mà lúc ấy cô còn không biết anh ta đang ở đâu.Vấn đề không phải là đợi chờ mà là đến lúc anh ta xuất hiện thì đã quá muộn cho hạnh phúc…

Tôi cũng sợ nhất điều này, sự quá muộn để làm gì đó, nhất là cho hạnh phúc hay tình yêu. Cảm giác ngộp thở bây giờ là dường như thời gian đang trôi đi hoài huỷ, như tuổi tác, như nhan sắc hay tài năng…

An ủi nhau rằng dẫu có thể muộn còn hơn là không bao giờ. Và vẽ ra một hạnh phúc đẹp đẽ, về cảnh đợi chờ nhau ở sân ga mỗi cuối tuần; con đường nhỏ chở nhau về ríu rít tiếng nói cười; và ngôi nhà có gian bếp ấm… Như rốt cuộc rồi hết hạ sẽ sang thu, cái nóng oi sẽ thay thế bằng cái mát mẻ trong lành…Rồi chỉ tình yêu còn lại, vượt lên trên tất cả những trở ngại tầm thường, những định kiến, những lo âu,…

Sau mùa thu này còn lại trong ta sẽ là gì nếu không phải là màu hoa sữa trắng đục, là mùi hương nồng bay đuổi dọc con đường ta đi?

Bởi rồi cơn bão cũng qua, mưa đền cây cũng đến, nước cũng rút đi. Những mất mát, đau buồn nhường chỗ cho lo toan của đời sống thật.

Sẽ chỉ còn hoa sữa. Và chỉ còn hoa sữa. Rồi chỉ là hoa sữa…

2 thoughts on “SẼ CHỈ CÒN HOA SỮA

  1. đọc sao thâấy buồn quá vậy? nhưng thế lại hay, viết rồi thì thấy nhẹ hơn.
    có lẽ tôi không viết được nỗi buồn, đành để nó thỉnh thoảng nhấm nháp mình vậy, và để những niềm vui nho nhỏ kéo mình đi theo, “vui lây” vậy

Trả lời

